FANDOM

Tướng Lý lịch Lối chơi Trang phục

Nami là vị tướng hỗ trợ có khả năng phục hồi tối và khả năng bảo kê/ mở combat khá tốt.

Sử dụng kỹ năng

Nami nên sử dụng kỹ năng W thường xuyên lên đồng đội để tạo lợi thế về máu và làm giảm máu đối thủ. Nami cũng nên sử dụng E lên xạ thủ giúp họ tăng tốc và gây thêm nhiều sát thương cũng như làm chậm giúp việc cấu rỉa máu dễ dàng hơn.

Sử dụng kỹ năng Q rất, rất khó trúng vì chậm và phạm vi tác dụng nhỏ, tuy vậy thời gian làm choáng khá dài. Chỉ nên sử dụng khi nạn nhân đang bị khống chế hay chặn đường tiến/lui của kẻ địch, tốt nhất là dùng sau R.

Kỹ năng R nên dùng để mở combat rong phạm vi gần, vì kỹ năng này di chuyển khá chậm.

Dùng Q lên tướng đồng minh giúp họ chạy nhanh hơn.

Nên dùng W lên tướng đồng minh để đảm bảo hồi máu cho họ và bản thân trong combat.

Lối chơi.

Đi đường.

Khả năng trụ đường và hỗ trợ đồng đội của Nami rất tốt, với khả năng hồi máu liên tục đến từ W, xạ thủ của bạn chẳng có lý do gì để lo lắng.

Bạn nên lưu ý tránh những tướng dồn sát thương mạnh và chỉ nên đứng sau hỗ trợ.

Bạn chỉ nên dùng Q khi đối phương lao lên hay bị khống chế.

Sử dụng R như chiêu thức mở combat, giúp rừng gank/ chống băng trụ hiệu quả.

Giao tranh.

Nami có khả năng mở combat tương đối tốt. Tuy vậy thì R chạy khá chậm nên đừng sử dụng từ quá xa.

Nami có sát thương không nhiều nhưng lại có khả năng phục hồi và khống chế tốt, sử dụng E lên xạ thủ khiến họ gây nhiều sát thương và thả diều tốt hơn.

Bạn nên cố gắng bảo kê AD hết mức có thể và nếu cần, có thể hy sinh cho AD vì Nami không có quá nhiều sát thương.

Nami có khả năng chống băng trụ khá tốt với các chiêu khống chế của mình.

Cố gắng giữ vị trí đằng sau team combat kẻo hy sinh quá sớm.

Mua đồ.

Nami là vị tướng cần rất nhiều năng lượng nên việc đầu tư mua năng lượng cho cô là điều khá cần thiết.

Giảm thời gian hồi chiêu cũng là ưu tiên hàng đâu khi mua đồ cho Nami, giúp cô hỗ trợ đồng đội thường xuyên hơn.

Nami không cần quá nhiều SMPT. Tuy vậy cô khá mỏng manh và nên sử dụng những trang bị vừa cung cấp SMPT, vừa cung cấp giáp/máu/kháng phép.

Không giống những tướng khác, Nami và đồng đội không cần mua bình máu đầu trận.

Lưỡi gươm đoạt thuật giúp tăng vàng và hồi năng lượng. Mua thêm 1 Bùa tiên để đảm bảo không thiếu mana.

Cốc thủy Athene là trang bị giúp cô có đủ mana/hồi chiêu đầu trận.

Lux tăng rất nhiều sức mạnh khi có trang bị giảm thời gian hồi chiêu Quỷ thư Morello là những trang bị rất mạnh dành cho Nami khi đối đầu với tướng phục hồi tốt.

Đồng hồ cát Zhonya là trang bị cần thiết khi Lux bị team địch "tập trung" và là công cụ khắc chế Zed rất mạnh.

Là một pháp sư dồn dame, Mũ phù thủy Rabadon và Trượng hư Vô là những trang bị không thể thiếu.

Gậy đầu lâu là trang bị thủ khi đối phương có quá nhiều sát thương phép.

Dây chuyền chữ thập là trang bị cần có khi team địch có quá nhiều tướng có khả năng lao vao khống chế như Malphite, Wukong, Leona,...

Hòm bảo hộ Mikael giúp Nami rất nhiều khi bảo vệ xạ thủ khỏi khống chế.

Nami cần sử dụng giày cơ động hay giày tỏa sáng Ionia thay vì giày pháp sư vì nhiệm vụ của cô là bảo vệ, không phải giết kẻ địch.

Tim băng hay khiên băng cũng là trang bị cần thiết nếu bạn cần tướng hỗ trợ theo hướng đỡ đòn và khống chế hay team bạn chưa có tướng đỡ đòn.

Lư hương sục sôi giúp buff cho đồng đội rất nhiều, tăng hồi máu và là trang bị rất có lợi cho Nami.

Ngọc bổ trợ:

Nami cần rất, rất nhiều năng lượng nên bạn nên cân nhắc mua nhiều ngọc hồi năng lượng và ho962i chiêu thay vì SMPT.

Nami có tốc độ di chuyển khá nhanh nên không cần ngọc tăng tốc độ di chuyển.

Nami thường đứng sau hỗ trợ xạ thủ nên việc cầm Bảng ngọc có giáp/máu/kháng phép nhiều khi không cần thiết.

Phép bổ trợ:

Kiệt sức không phát huy được hết sức mạnh của mình vì Nami có giàn kỹ năng khống chế khá tốt. Chỉ nên cầm kiệt sức khi team địch có sát thủ vật lý như Master Yi, Tryndamere, Vayne, Zed...

Hồi máu là phép bổ trợ ít được dùng cho Nami vì cô có khả năng phục hồi tốt.

Nội tại của Nami giúp tăng tốc nên cô cũng ít mang tăng tốc.

Thiêu đốt là phép bổ trợ rất hữu ích cho Nami vì cô có ít sát thương.

Tốc biến là phép bổ trợ cần có cho mọi tướng nói chung.

Bảng bổ trợ.

Ý chí thần sấm kích hoạt khi Lux đánh thường kích hoạt nội tại, gia tăng sát thương của Nami rất nhiều.

Thông tuệ giúp giảm thời gian hồi chiêu cũng như giúp giảm thời gian hồi chiêu có thể vượt quá 40%, rất có lợi cho Nami.

Liên kết sắt đá là lựa chọn tốt nếu bạn cầm Nami theo hướng chống chịu.

Thiền định giúp Nami hồi mana nhanh và hiệu quả.

Đồng đội của Nami:

Vayne, Kog'Maw, Jinx,... những xạ thủ mạnh cuối trận nhưng kém khống chế, ít có khả năng phục hồi và yếu đầu trận luôn là những tướng có thể được Nami hỗ trợ tới khi farm đủ.

Yasuo cũng là tướng kết hợp rất tốt với chiêu cuối Nami.

Mạnh khi đối đầu với:

Miss Fortune và Katarina: 2 tướng này có chiêu cuối cần đứng yên và rất dễ bị phá vỡ bởi Q hay R của Nami.

Lux, Xerath,... những tướng này rỉa máu từ xa, trong khi Nami thường có khả năng phục hồi cao hơn họ.

Khắc chế:

Sử dụng các trang bị gây hiệu ứng vết thương sâu như Quỷ thư Morello hay Lời nhắc tử vong làm giảm hiệu ứng hồi máu của Nami.

Sử dụng tướng dồn sát thương nhanh và nhiều như Zed, Vayne, Master Yi, Annie, Syndra,... sẽ khiến Nami không kịp hồi phục, họ cũng né được chiêu thức của Nami.

Sử dụng tướng cơ động như Zed, Talon, Akali có thể né chiêu thức của Nami.

Sử dụng Olaf sẽ khiến cho Nami mất nhiều khả năng bảo kê. Vị tướng này vừa có khả năng chống chế vừa có nhiều sát thương chuẩn và tốc độ di chuyển cao.

Nami dù lên đồ theo lối chống chịu vẫn khá mỏng manh và ít sát thương.

Đừng nên tập trung vào xạ thủ khi họ có E của Nami, vì khi đó học chạy rất nhanh và có khả năng làm chậm. Bạn nên đợi sau khi hiệu ứng kết thúc mới lao vào thật sự.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên