FANDOM

Giới Thiệu

Vào http://lienminhsamsoi.vn/ để biết thêm chi tiết.

<mark>Liên minh săm soi</mark> (viết tắt LMSS) là công cụ đắc lực, hiệu quả và nhanh nhất để hỗ trợ người chơi game <mark>Liên minh huyền thoại</mark>. Hiện tại, tính năng chủ yếu của LMSS là tra cứu thông tin (lịch sử, bậc, bảng ngọc, bảng bổ trợ…) của bất kỳ người chơi nào. Mục tiêu hướng tới của LMSS là cung cấp cho những người chơi ở cụm máy chủ Việt Nam những <mark>công cụ nhanh nhất, tốt nhất và chính xác nhất</mark>, để người chơi có những lợi thế sánh ngang với các quốc gia trên thế giới. Nếu bạn đang tham gia vào game Liên minh huyền thoại thì hãy để Liên minh săm soi đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục đỉnh cao.

Liên Minh Săm Soi team chính thức cho ra mắt dịch vụ xem THÔNG TIN NGƯỜI CHƠI, thông tin BẢNG XẾP HẠNG một cách tin cậy, nhanh nhất và luôn luôn cập nhật cho game thủ Liên minh huyền thoại của cụm máy chủ Việt Nam. Bạn chỉ cần gõ tên người chơi và nhấn Tìm kiếm, những thông tin CHÍNH XÁC và được CHỌN LỌC sẽ được cung cấp một cách NHANH NHẤT giúp bạn có thể đưa ra những chiến lược trong mùa giải mới, phân tích đối thủ hay tìm hiểu các cao thủ của game. Hãy nhớ là thông tin chúng tôi luôn luôn cập nhật TỨC THÌ. Và hiện Liên Minh Săm Soi team còn tiếp tục mở rộng nhiều cụm máy chủ khác cùng với nhiều tính năng hấp dẫn. Các bạn chờ xem nhé!

Tìm Kiếm

Cách gõ tên người chơi để tìm kiếm trong LMSS?

Sau đây là hướng dẫn ngắn gọn cho cách bạn nhé!: <mark>1.</mark> <mark>Lưu ý nếu tên trong game có dấu, các bạn dùng Gõ tiếng Việt hoặc Unikey bản chuẩn để gõ đủ dấu. Đồng thời bộ gõ các bạn chọn là Unicode (không chọn Unicode tổ hợp hoặc TCVN3)</mark> <mark>2.</mark> <mark>Khi gõ tên trong game vào khung search các bạn có thể:</mark> <mark>• Thêm vào hoặc bỏ đi: dấu cách <mark>" "</mark>; dấu chấm <mark>"."</mark>; dấu gạch ngang <mark>"-"</mark>; dấu gạch dưới <mark>"_"</mark>. Sự có mặt của các dấu này không ảnh hưởng tới kết quả tìm kiếm.</mark> <mark>• Tất cả các chữ cái viết hoa có thể thay bằng viết thường.</mark> <mark>VD1 - thêm dấu cách: Tên trong game: "CáMậpCắnCáp"
</mark> <mark>>> Có thể search dễ dàng là: "cá mập cắn cáp"</mark> <mark>VD2 - thêm dấu cách: Tên trong game: "La genté"
</mark> <mark>>> Có thể search dễ dàng là: "la gen té"</mark> <mark>VD3 - bớt dấu chấm và gạch dưới: Tên trong game: "EXG...OMG___Ñ"
</mark> <mark>>> Có thể search dễ dàng là: "exgomgÑ" hoặc "exg omg Ñ"</mark> <mark>VD4 - Tên trong game: "_.Lãng Tử.UTC._"
</mark> <mark>>> Có thể search dễ dàng là: "lãng tử utc"</mark> <mark>3.</mark> <mark>Với các ký tự đặc biệt, bạn có thể chọn trên ô gợi ý các ký tự đặc biệt của LMSS, có thể gõ hoặc paste chính xác vào ô tìm kiếm.</mark> <mark>VD5 - gõ chính xác ký tự đặc biệt: Tên trong game: ˆPrøEˆ, ˆˆ Šhine ˆˆ, º AñnªßeÎÎë º , LouišŠ ˆˆ</mark> <mark>Lưu ý: </mark>Khi các bạn search tên bị lỗi, các bạn vui lòng: • Kiểm tra lại bộ gõ tiếng Việt có thể không tương thích, hoặc tên bạn có dấu nhưng chưa để chế độ gõ telex. • Kiểm tra lại bạn đã gõ chính xác ký tự đặc biệt chưa, có bị nhầm sang ký tự thường không?

Tên có dấu hoặc ký tự đặc biệt thì không tìm được ở LMSS đúng không?

Không đúng. Bất kỳ tên nào, tên có dấu hoặc ký tự đặc biệt đều có thể tìm được ở LMSS. Đôi khi, bạn không tìm kiếm được có thể là do <mark>bộ gõ tiếng Việt chưa chuẩn</mark>. Các bạn nên dùng <mark>phần mềm Unikey</mark> telex hoặc <mark>Gõ tiếng Việt</mark>, chế độ Unicode (không dùng Unicode tổ hợp) của Trần Kỳ Nam để search dễ dàng hơn. Nếu tên bạn có chứa ký tự đặc biệt, bạn cần gõ (type) hoặc dán (paste) <mark>chính xác</mark> ký tự đặc biệt. Ví dụ: Tên bạn có ký tự đặc biệt “ ˆ ”, do đó khi tìm kiếm nếu bạn gõ ký tự thường “^“ thì sẽ không cho kết quả tìm kiếm đúng.

Elo

Elo là gì?

<mark>Hệ thống Elo</mark> là hệ thống xếp hạng được sử dụng trong Liên Minh Huyền Thoại để xác định <mark>trình độ & kỹ năng</mark> trong game của người chơi.

<mark>Chỉ số Elo</mark> về bản chất là <mark>điểm đánh giá trình độ</mark> của bạn. Elo được xác định dựa trên tỷ lệ thắng thua của bạn và bao nhiêu trận bạn đã chơi trong mối quan hệ mật thiết với những người chơi khác.

Một người có Elo cao hơn thông thường có <mark>kỹ năng chiến đấu tốt hơn và khả năng thắng cao hơn</mark> so với một người Elo thấp hơn, mặc dù còn phụ thuộc rất nhiều vào đồng đội của người chơi đó.

Elo có nguồn gốc từ đâu?

Elo là điểm <mark>bắt nguồn từ cờ vua</mark>, điểm này tính toán một cách tương đối trình độ của những người chơi cờ vua.

Hiện nay, Elo dần được cải tiến và ứng dụng trong nhiều trò chơi và nhiều môn thể thao mang tính cạnh tranh, trong đó có <mark>Liên minh huyền thoại</mark>.

Điểm Elo tăng giảm như thế nào trong LoL?

Elo được tính toán một cách <mark>tương đối</mark>.

<mark>1. </mark> <mark> Người chơi sẽ bắt đầu với khoảng 1200 điểm Elo.</mark>

<mark>2. </mark> <mark>Cơ chế tăng giảm điểm Elo.</mark> Trước mỗi trận đấu, hệ thống dự đoán <mark>“người Elo cao sẽ có khả năng thắng nhiều hơn người Elo thấp”</mark>. Sau đó, kết quả thực tế của trận đấu sẽ được mang ra so sánh với kết quả dự đoán và Elo của người chơi sẽ được điều chỉnh sao cho <mark>sát hơn với trình độ</mark> của họ. Cụ thể, mỗi trận thắng người chơi sẽ được tăng điểm Elo và ngược lại.

<mark>Người thắng sẽ lấy đi một số điểm từ người thua với cơ chế như sau:
- Nếu người Elo cao thắng (đúng như dự đoán), họ sẽ chỉ đạt được <mark>một số ít điểm </mark> Elo lấy từ người Elo thấp.
- Tuy nhiên, nếu người Elo thấp thắng thì <mark>rất nhiều điểm</mark> Elo sẽ được chuyển giao cho họ.
- Và đương nhiên nếu trận đấu hòa thì người Elo thấp cũng sẽ lấy được <mark>một vài điểm</mark> từ người Elo cao.</mark>

Kết quả là, nếu bạn được dự báo là chiến thắng và thực sự chiến thắng thì bạn sẽ đạt được ít Elo hơn là nếu bạn được dự báo là thua. Như vậy, sự khác biệt về chỉ số Elo giữa người thắng và người thua sẽ quyết định số điểm đạt được hoặc bị mất sau một trận đấu.

<mark>(Tóm lại, người Elo cao đánh với người Elo thấp thì người Elo thấp thắng được nhiều thua mất ít, ngược lại người Elo cao thì thắng được ít thua mất nhiều.)</mark>

<mark>3. </mark> <mark>Những trận đấu xếp hạng đầu tiên.</mark>

Đây chính là những trận để <mark>hệ thống nhanh chóng xác định vị trí Elo phù hợp</mark> của bạn trong hệ thống xếp hạng. Vì vậy trận đấu đầu tiên thường có <mark>sự thay đổi lớn điểm Elo</mark>.

Có thể nói đây là những trận quan trọng hơn nhiều so với những trận còn lại, và sẽ đưa bạn tới những <mark>nấc thang cạnh tranh mới</mark>.

<mark>10 trận xếp hạng đầu tiên</mark> điểm Elo được hay mất thường gấp <mark>2,5</mark> lần. <mark>15 trận tiếp theo</mark> sẽ gấp <mark>2</mark> lần. <mark>25 trận tiếp theo</mark> là <mark>1,5</mark> lần.

Sự thay đổi điểm Elo sau mỗi trận này sẽ <mark>giảm dần theo số lượng trận đấu</mark> của bạn, đồng thời là cách để hệ thống ngăn chỉ số Elo “lạm phát” quá cao trong các bảng xếp hạng Elo.

Sau <mark>50 trận đấu đầu tiên</mark>, các giá trị Elo trở lại bình thường và do vậy bạn cần phải chơi nhiều hơn để thay đổi nó.

<mark>(Bạn phải thực sự cẩn trọng bởi khi bắt đầu vào đấu hạng, những trận xếp hạng thực sự rất khác biệt với những trận đấu thường, những người chơi quyết chiến hơn, bởi vậy bạn đừng nghĩ rằng chơi tốt đấu thường là bạn có thể sẵn sàng vào xếp hạng.)</mark>

Khi bạn <mark>chơi càng nhiều</mark> thì chỉ số Elo đánh giá trình độ của bạn sẽ <mark>càng chuẩn xác</mark> hơn.

Chỉ số Elo có đặc điểm như thế nào?

<mark>1. Elo chỉ mang tính tương đối</mark>.

Elo không bao giờ phản ánh đúng ngay trình độ của bạn mà phải dần dần khi những trận đấu của bạn diễn ra. <mark>Ví dụ: bạn thắng được một người chơi khác mà hệ thống cho rằng là giỏi hơn bạn (Elo cao hơn bạn) thì khi đó bạn sẽ được <mark>cộng điểm Elo để gần với trình độ của bạn hơn</mark>; đồng thời khi đó người chơi kia cũng bị trừ đi một số điểm Elo nhất định.</mark>

Bản thân mỗi người chơi, phong độ không bao giờ là luôn luôn ổn định, bởi vậy Elo không bao giờ thực sự phản ánh hoàn toàn chính xác, Elo là <mark>tương đối</mark>, <mark>luôn luôn thay đổi sau mỗi trận đấu</mark> và là công cụ để so sánh, xếp hạng trình độ của những người chơi.

<mark>2. </mark> <mark>Elo của mỗi người chơi sẽ ngày một chính xác hơn.</mark>

Như đã trình bày ở trên, hệ thống xếp hạng Elo tự động đánh giá đúng hơn trình độ người chơi. Về lâu về dài, hệ thống này <mark>luôn luôn điều chỉnh</mark> để hướng tới việc phản ánh đúng nhất sức mạnh thực sự người chơi.

<mark>Elo sẽ được cộng trừ điểm để ngày càng gần với trình độ của người chơi nhất. Lúc đầu bạn mới chơi thì Elo đều khoảng 1200, nhưng lấy ví dụ nếu bạn đã chơi khá giỏi trước kia nhưng lại bắt đầu với <mark>1 nick mới</mark> vậy thì những trận đầu sẽ quá dễ, bạn thắng liên tục thì càng trận về sau điểm Elo của bạn sẽ tăng càng nhanh vì hệ thống cho rằng <mark>Elo của bạn đang thấp hơn trình độ thật</mark> của bạn. Đồng thời <mark>hệ thống đưa ra những trận khó hơn</mark> để test, nếu bạn tiếp tục thắng thì bạn sẽ được cộng rất nhiều điểm Elo. Đó là cách hệ thống Elo đưa bạn nhanh chóng trở về đúng trên thang điểm xếp hạng.</mark>

Tại sao phải sử dụng Elo, nói cách khác vai trò của Elo là gì?

<mark>1. </mark> <mark>Xếp hạng</mark> Trước hết, Elo dùng để <mark>xếp hạng người chơi</mark> trên bảng xếp hạng, Elo càng cao thì vị trí càng cao và kĩ năng người chơi càng tốt.

<mark>2. </mark> <mark>Dự đoán</mark> Sự khác biệt về Elo giữa 2 người chơi có thể coi là một yếu tố quan trọng <mark>dự báo về kết quả</mark> trận đấu.

<mark>3. </mark> <mark>Sắp xếp người chơi trong trận đấu.</mark> Quan trọng hơn cả, Elo được ứng dụng tạo ra một <mark>hệ thống lập trình tự động sắp xếp trận đấu</mark> cho LOL. Căn cứ vào điểm Elo, hệ thống sẽ tìm cho người chơi đối thủ cân xứng nhất. Như vậy, Elo <mark>giúp cho game luôn được cân bằng</mark>: Mỗi người chơi luôn <mark>hướng tới tỷ lệ thắng là 50%</mark>. Dù khi đấu thường Elo không được hiển thị, nhưng người chơi vẫn có 1 chỉ số Elo ẩn để hệ thống ngầm xếp hạng và chọn cho họ người chơi có trình độ tương đương. Đối với người chơi, nâng cao Elo sẽ đưa họ tới các trận <mark>thi đấu cạnh tranh hơn, nhiều đồng đội ưu tú</mark> và dĩ nhiên được <mark>công nhận nhiều hơn</mark>.

Sử dụng Liên Minh Săm Soi ngay: http://lienminhsamsoi.vn/

Email của LMSS: lienminhsamsoi@gmail.com

Facebook Page: https://www.facebook.com/lienminhsamsoi

Phiên Bản Cũ: http://old.lienminhsamsoi.vn/